Trang chủ là ấn tượng đầu tiên của một trang web. Trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB 3S Group sẽ liệt kê 14 mẹo thiết kế trang chủ thực tế và một số công cụ thiết kế để thực hiện một thiết kế trang chủ tuyệt vời.
Wikipedia định nghĩa trang chủ là trang ban đầu hoặc trang chính của trang web hoặc trình duyệt nhiêu đó đã đủ nói lên tầm quan trọng của trang chủ. Thực tế đôi khi có thể thực sự mỉa mai: các nhà tự hỏi tại sao khách truy cập rời khỏi trang chủ của bạn một cách tàn nhẫn, trong khi người dùng cảm thấy thất vọng ngay cả khi nhìn thoáng qua trên trang chủ của bạn.
Đầu tiên, một trang chủ có thể làm gì?
Khi bạn đặt mục tiêu bạn thấy những việc cần làm cụ thể hơn, rõ ràng hơn:
Thứ hai, hãy xem thử 14 mẹo thiết kế trang chủ thực tế dưới đây.
1. Hiển thị danh tính của bạn rõ ràng
Không ngoại trừ khả năng khách truy cập để tìm hiểu bạn là ai và bạn có thể cùng cấp những gì. Sử dụng văn bản ( tiêu đề và phụ đề) và các bộ phận trực quan ( hình ảnh hoặc logo) để hiển thị danh tính của bạn một cách rõ ràng. Hãy nhớ rằng : khó hiểu là rời đi
2. Sử dụng trên nhiều thiết bị
Điều này rất dễ hiểu, bạn phải kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình trên điện thoại di động. Vì chúng tôi cũng ở trong một thế giới di động, bạn nên đảm bảo rằng thiết kế trang chủ của bạn có thể hoạt động hoàn hảo trên mọi màn hình di động khác nhau. Có hiểu biết tốt hơn về thiết kế web đáp ứng là cần thiết.
3. Đặt liên kết hữu ích và CTA hấp dẫn
4. Xác định người dùng:
Đối tượng mục tiêu của bạn là nguồn chính của thị trường , những người tình cờ tìm thấy trang chủ của bạn cuối cùng sẽ nhấn nút Quay lại. Đừng cố thu hút tất cả khách truy cập tìm hiểu sâu hơn về trang web của bạn. Nó sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ web và người dùng phù hợp có thể chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn. Đừng cảm thấy tiếc cho trang chủ của bạn bị thu hẹp hoặc giới hạn. Tập trung vào người dùng của bạn, lựa chọn ngôn ngữ và màu sắc cảm xúc phù hợp.
5. Tiếp tục thử nghiệm và vẫn cập nhập
Kiểm tra là cách tốt nhất để xem lại tất cả các thay đổi và làm cho trang chủ của bạn hoạt động đúng lúc. Đây là một trong những mẹo thiết kế trang chủ đạt được tiến bộ liên tục và duy trì cập nhật mới nhất. Luôn thay đổi để bạn có thể nhận được nhu cầu, yêu cầu hoặc phản hồi từ khách truy cập. Chỉ cần giữ văn bản, nội dung, hình ảnh, thông tin hiện tại. Đây cũng là một cách tốt để xây dựng độ tin cậy.
6. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và phù hợp
Hình ảnh có thể hiển thị trực tiếp bạn là ai và bạn làm gì. Cố gắng sử dụng hình ảnh độc đáo của riêng bạn. Và nếu bạn đang cố gắng bán một cái gì đó, tôi khuyên bạn nên đặt hình ảnh sản phẩm thực sự. Hơn nữa, hình ảnh nên làm việc với màu nền tổng thể.
7. Áp dụng bản màu cân bằng
Màu sắc là phần trực quan chính của trang chủ của bạn. Nó có thể để lại ấn tượng đầu tiên về khách truy cập của bạn. Bên cạnh đó, lựa chọn màu sắc phù hợp có thể gợi lại cho du khách cảm xúc và sự công nhận. Nếu bạn có trang web xã hội, màu xanh là một lựa chọn tốt, nếu bạn là một trang web dành cho phụ nữ, hãy chọn màu nữ như xanh dương, tím và xanh lục.
8. Bỏ qua thanh bên
Ngày nay, nhiều thiết kế trang chủ hiện đại chuyển sang các chủ đề mà không có thanh bên. Điều tương tự cũng xảy ra với thanh bên hoặc thanh trượt có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng xấu vì có quá nhiều thông tin, làm lộn xộn trang và làm sao lãng nội dung. Du khách chỉ bỏ lỡ những gì họ thực sự quan tâm. Vì vậy, chỉ cần liên kết đến các trang chuyên mục hoặc kênh riêng biệt sẽ bao gồm thông tin tiếp theo. Có thể có sự hiểu lầm về thiết kế trải nghiệm người dùng rằng người dùng thực sự không cần quá nhiều thông tin.
9. Làm cho nó đơn giản và giữ khoảng trắng
Loại bỏ tất cả những sự lộn xộn không cần thiết hoặc hình ảnh, video, nhiếp ảnh và màu sắc không cần thiết. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và giữ khoảng trắng. Điều này có thể nhấn mạnh thông tin cốt lõi và giữ một thiết kế cân bằng.
10. Đặt video nổi bật ( tùy thuộc vào danh mục trang web của bạn)
Video có thể đem tới sự bổ sung mạnh mẽ cho trang chủ của bạn. Mọi người thích những thứ hoạt ảnh, đặc biệt là những thứ tốt đẹp và tinh tế. Với một video nhỏ có thể giới thiệu rõ ràng bạn là ai và giúp kết nối dễ dàng hơn. Nhưng tốt hơn là giữ cho trang web của bạn gọn gàng hơn là bao gồm những thứ không hữu ích.
11. Tối ưu hóa thời gian tải
Không ai thích chờ đợi trước màn hình. Làm cho trang chủ của bạn tải nhanh hơn có thể trình bày một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài ra, nó có thể mang lại lợi ích bổ sung như tối ưu hóa SEO của trang web của bạn. Ví dụ, tối ưu hóa hình ảnh hoặc bức ảnh của bạn.
12. Liên quan đến văn hóa doanh nghiệp của bạn
Đằng sau mỗi sản phẩm là một câu chuyện. Một trang chủ tốt là sự phản ánh của nhóm bạn, ý định của bạn để đạt được một cái gì đó, giá trị xã hội và môi trường tâm lý. Bạn có thể thêm hình ảnh hoặc video thành viên nhóm của bạn. Tôi tin rằng những yếu tố đó là một phần không thể thiếu trong thiết kế tổng thể. Vì vậy, chỉ cần khẳng định đề xuất giá trị của bạn cho mọi người thấy.
13. Blog và các tính năng nổi bật
Blog có thể là một trợ giúp tốt để thể hiện đề xuất giá trị của bạn và cũng là một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy. Chỉ cần thêm một phần với hình thu nhỏ từ các bài đăng gần đây để quảng bá blog của bạn trên trang chủ. Nhưng điều này cũng phụ thuộc vào trang web của bạn. Bên cạnh đó, danh sách các tính năng có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn biết chính xác họ sẽ nhận được gì khi họ mua hàng. Liệt kê các tính năng hấp dẫn nhất của bạn mà khách truy cập của bạn sẽ muốn có.
14. Đính kèm hình ảnh nổi bật vào trang chủ của bạn
Một hình ảnh nổi bật có thể giúp khách truy cập liên kết hoặc chia sẻ trang chủ của bạn. Tạo hình ảnh thu nhỏ phù hợp khi trang chủ của bạn được chia sẻ.
Sản phẩm Online Marketing của 3S Group mang lại hiệu quả lớn cho kế hoạch kinh doanh của GELEXIMCO ..
Mr. Lê Quốc Tuấn Tập đoàn GELEXIMCO3S TECHNOLOGY., JSC | Tầng 6, tòa nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội | Điện thoại: 024 625 91 969 * Hotline: 0985 348 635 | Email: info@3sgroup.vn