Bạn có một thiết kế trang web lạ mắt. Bạn đã đầu tư rất nhiều tiền vào website. Bạn đã tối ưu hóa trang web của mình để hiển thị trên trang đầu tiên của Google. Bạn đã tạo một không gian trực tuyến để mọi người liên hệ với bạn. Nhưng tại sao trang web của bạn không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn? Vậy bạn đang làm sai ở đâu?
Hiện nay thị trường thương mại điện tử đang trở thành một thị trường mới có nhiều tiềm năng. Mỗi doanh nghiệp đều có thể dùng nhiều cách để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng trên thị trường này. Tuy nhiên có khá nhiều doanh nghiệp sau khi sử dụng dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp những vẫn không mang lại những kết quả như mong đợi. Bài viết chia sẻ hôm nay 3S Group sẽ chỉ ra một số lý do khiến website của bạn không thể phát huy hiệu quả trong kinh doanh.
1. Doanh nghiệp chưa có chiến lược Marketing
Hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ rằng: khi họ thiết kế website xong thì website đó sẽ được mọi người biết đến. Điều đó là không đúng. Bạn muốn trang website của mình được khách hàng biết đến thì trước tiên bạn phải có một kế hoach và chiến lược Marketing cụ thể cho website của mình. Marketing website ở đây là dùng website kết hợp với tất cả các hình thức Marketing Online để thông qua internet website của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng.
Cách tốt nhất để quảng bá website của bạn là sử dụng các hình thức marketing truyền thống kèm với địa chỉ website của doanh nghiệp mình. Bằng cách này bạn sẽ giới thiệu được website của mình đến với mọi người, mà các đối tượng trước tiên đó là bạn bè, đối tác, đồng nghiệp và người thân của bạn. Bạng có thể giới thiệu địa chỉ website qua báo chí, catalog, card visit, …
Mặt khác để đẩy nhanh tốc độ marketing cho website của bạn. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp Online Marketing để tiếp cận khách hàng dùng Internet thông qua các dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Các dịch vụ SEO này đang ngày phổ biến và hầu hết các doanh nghiệp sau khi đã thiết kế web cho mình xong đều sử dụng. Ví dụ như: quảng bá website thông qua mạng xã hội như Google+, Facebook,… và các diễn đàn. Hoặc sử dụng các phương pháp khác như Email Marketing, Google Adwords …
2. Trang web của bạn chưa tối ưu cho thiết bị di động
Với xu hướng phát triển của các thiết bị di động thông minh, quá nửa số truy cập vào các trang web hiện nay là bằng thiết bị di động. Việc sử dụng máy tính, laptop đang có chiều hướng ngày càng giảm, điều này là hiển nhiên và không hề xa lạ với các website bán hàng, nhất là các mặt hàng thực phẩm, mĩ phẩm làm đẹp,..Có thể thấy, nhu cầu mua sắm qua điện thoại ngày càng tăng tuy nhiên nhiều web bán hàng chưa quan tâm lắm với việc hiển thị trên các thiết bị di động, điều này sễ làm bạn mất đi nhiều đơn đặt hàng. Nếu web bán hàng của bạn cũng đang gặp vấn đề như vậy thì nên thiết kế ngay cho mình một web mobile để việc bán hàng được hiệu quả hơn.
Nếu trang web của bạn chưa tối ưu cho thiết bị di động, thì thứ hạng các từ khóa có thể bị trừng phạt và khách truy cập hoặc khách hàng tiềm năng có thể không quay lại trang web của bạn. Hãy tối ưu trang web cho thiết bị di động ngay hôm nay bạn nhé!
3. Trang Web của bạn không được cập nhật hoặc duy trì thường xuyên
Nếu bạn có một chiếc xe, bạn cũng biết được là xe bạn nên thay dầu khi chạy được 3.000 dặm. Bạn biết rằng loại bảo trì này là bắt buộc để làm cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn nào được đặt ra như thế cho các trang web.
Trang web của bạn là một công cụ bán hàng có sẵn cho khách hàng / khách hàng tiềm năng 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Vì vậy, điều quan trọng là trang web của bạn có được cập nhật và duy trì thường xuyên hay không?
Bạn có thể tự hỏi bảo trì trang web có nghĩa là gì? Nói một cách đơn giản, bảo trì trang web là đánh giá tổng thể và thử nghiệm trang web để đảm bảo nó hoạt động tối ưu cho người dùng & công cụ tìm kiếm.
Hãy nhớ các thuật toán Google tôi đã đề cập trước đó không? Những thuật toán đó thay đổi liên tục cho nên web cũng phải cập nhật và bảo trì là rất quan trọng.
3S Group khuyên bạn nên bảo trì và kiểm tra trang web trên cơ sở hàng tháng. Các thử nghiệm có thể bao gồm tốc độ trang web, liên kết bị hỏng, kiểm tra thông tin SEO hoặc những thứ nhỏ nhặt khác có tính chất đó. Chúng có thể nhỏ và dễ sửa chữa nhưng chúng rất quan trọng. Ví dụ, theo KISSmetrics, tốc độ chậm 1 giây trong tốc độ trang web có thể làm giảm 7% chuyển đổi. Có những thay đổi đơn giản mà bạn có thể thực hiện để tăng điều này và đảm bảo rằng 7% không rời đi mà không liên hệ với bạn trước.
Lời khuyên: Vì vậy,nếu trang web của bạn không được duy trì hoặc kiểm tra thường xuyên thì thứ hạng từ khóa và trải nghiệm người dùng của bạn có thể bị ảnh hưởng.
4. Trang Web của bạn không sử dụng biểu tượng tin cậy
Biểu tượng niềm tin là những thứ bạn có thể sử dụng trên trang web của mình để giúp khách truy cập có thể không biết gì về bạn để tin tưởng bạn dựa trên bất kỳ thông tin cụ thể nào bạn có thể có. Ví dụ về các biểu tượng tin cậy là:
- Biểu tượng bảo mật - nếu bạn có một trang web thương mại điện tử
- Logo khách hàng - làm nổi bật những khách hàng bạn đã làm việc
- Logo giải thưởng - bất kỳ giải thưởng nào công ty bạn đã giành được hoặc nhận được
- Thành viên - phòng thương mại, hiệp hội ngành công nghiệp, vv
Sử dụng biểu tượng niềm tin có thể cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng rằng bạn thực sự đáng tin cậy và cung cấp một dịch vụ có giá trị.
Lời khuyên: Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do chính đáng để tin tưởng bạn với các liên kết, giải thưởng, thành viên đáng tin cậy, v.v.
Các mục trên chỉ là một vài trong số những điều ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi hoặc khách hàng tiềm năng được tạo từ trang web của bạn. Nếu bạn có câu hỏi về những điều bạn có thể làm để giúp phát triển doanh nghiệp của mình trực tuyến, hãy để lại câu hỏi của bạn trong phần liên hệ nhé!
5. Website không chuyên nghiệp
Doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp với thâm niên lâu năm trong nghề, bạn luôn muốn gửi đến thông điệp cho đối tác của bạn, cho khách hàng của bạn rằng công ty bạn rất chuyên nghiệp, từ quy trình sản xuất, hoạt động, đến dịch vụ... tuy nhiên khi thiết kế website bạn lại rất sơ xài trong khâu thiết kế, giao diện bạn sử dụng không phù hợp cho lĩnh vực của doanh nghiệp bạn, hình ảnh upload lên lỗi hiển thị, lệch dòng, màu sắc các chữ viết lỗi font, hay các chức năng cứ click vào là bị lỗi... điều này sẽ gây ra ấn tượng không tốt đối với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay đang là thời đại 4.0, bất cứ thông tin gì khách hàng và đối tác cũng đa phần tìm kiếm từ website, nên việc thiết kế một trang website chuyên nghiệp là điều rất cần thiết với các doanh nghiệp.
Sản phẩm Online Marketing của 3S Group mang lại hiệu quả lớn cho kế hoạch kinh doanh của GELEXIMCO ..
Mr. Lê Quốc Tuấn Tập đoàn GELEXIMCO3S TECHNOLOGY., JSC | Tầng 6, tòa nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội | Điện thoại: 024 625 91 969 * Hotline: 0985 348 635 | Email: info@3sgroup.vn