Thiết kế web
Tin 3S

Cách khiến cho website nhà hàng trở nên thu hút

 Việt Nam thuộc những nước có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, hương vị đậm đà và có nhiều cơ hội phát triển với ngành ẩm thực. Với xu hướng ngày một quen thuộc là tìm kiếm các quán ăn, nhà hàng, cà phê qua internet của giới trẻ và cả khách du lịch quốc tế thì việc thiết kế một trang web nhà hàng là điều bạn cần làm ngay hôm nay với chi phí rẻ nhất so với các hình thức marketing khác. Vậy để làm sao cho hiệu quả ? Cách làm như thế nào hãy cùng nhau tìm hiểu? 

Sẽ có một bất lợi rất lớn nếu 
nhà hàng không có website bởi vì website là nơi liên kết quan trọng giữa nhà hàng với khách hàng. Điều này không thể đánh giá thấp bởi gần 90% nguời dùng internet sẽ tìm hiểu các nhà hàng trực tuyến trước khi quyết định đến nhà hàng đó hay không.

Vì thế nhà hàng nào không có website dễ bị bỏ qua bởi vì khách hàng tin rằng nó không có giá trị minh bạch.

Nên làm gì cho trang web nhà hàng ?

Nhà hàng thu hút sự chú ý từ vị trí đẹp, món ăn ngon và sạch sẽ, không gian thoải mái thoáng mát, dịch vụ tuyệt vời. Để tạo sự chú ý và thu hút của người dùng khi vào trang web của bạn:

- Hình ảnh món ăn rực rỡ, tạo cảm giác ngon miệng.

 

- Góc chụp không gian nhà hàng.

 

- Cung cách phục vụ lịch thiệp.

 

- Dễ dàng đặt bàn trên trang web.

 

- Luôn có khuyến mãi hấp dẫn cho các ngày đặc biệt.

1. Theo kịp xu hướng phát triển chung của các nhà hàng tại Việt Nam
 

Kinh doanh ẩm thực nhà hàng, quán ăn là một ngành luôn có sự cạnh tranh khốc liệt ở bất kỳ thời điểm nào bởi chỉ tính trên bán kính 5km xung quanh nhà hàng của bạn có rất nhiều các nhà hàng khác mọc lên. Bạn có thể tự hào nhà hàng của bạn có một vị thế đẹp, ngay mặt tiền của một con phố lớn hoặc có các món ăn ngon tuy nhiên thực khách lại có rất nhiều sự lựa chọn, chính vì vậy vị trí nhà hàng hay chất lượng món ăn đôi khi không phải là tất cả các lý do để khách hàng tìm đến một nhà hàng, quán ăn. Với vị thế đẹp và đồ ăn chất lượng bạn có thể thu hút được một lượng khách xung quanh khu vực nhà hàng của bạn hoặc các khách hàng quen thuộc tuy nhiên nếu muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì bạn phải tìm đến Internet, trong đó thiết kế website cho nhà hàng là một công cụ đắc lực. Rất nhiều nhà hàng đang thành công khi áp dụng cả phương thức kinh doanh truyền thống và kinh doanh trực tuyến, đây không chỉ là xu hướng của hiện tại mà còn của tương lai khi mà Internet ngày càng trở nên phổ biến hơn, đại chúng hơn.

2. Thực khách đang truy tìm các nhà hàng và món ăn ngon trên Internet

 

Nhu cầu tìm kiếm các món ăn ngon, tìm kiếm các nhà hàng chất lượng trên Internet là nhu cầu rất lớn của người Việt Nam hiện nay. Với sự phát triển của kinh tế, người Việt đang chuyển từ mong muốn ăn no, mặc ấm sang ăn ngon, mặc đẹp. Họ có xu hướng tìm kiếm ngày càng nhiều các quán ăn, các nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống, trải nghiệm ẩm thực. Họ không chỉ ăn một nhà hàng, một quán ăn mà muốn trải nghiệm nhiều món ăn, nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Đi cùng với đó là xu hướng tìm hiểu các nhà hàng, các đánh giá nhà hàng cùng với hình thức đặt bàn trực tuyến trên Internet rất được ưa chuộng. Có tới hơn 85% thực khách có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ nhà hàng nào. Có thể nói, thực khách đang truy tìm các món ăn ngon, các nhà hàng trên Internet và nếu bạn không xuất hiện trên Internet, không thiết kế website cho nhà hàng thì làm sao để thực khách có thể tìm thấy bạn ?

3. Bổ sung thêm phương thức tiếp cận thực khách hiệu quả trên Internet

Sự phát triển của ngành ẩm thực và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam kéo theo đó là rất nhiều phương thức kinh doanh khác nhau từ phương thức truyền thống đến kinh doanh trực tuyến. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn đang sử dụng Facebook, Zalo hay các trang đánh giá ẩm thực như Lozi, Foody làm phương tiện tiếp cận kinh doanh trên Internet hiệu quả. Tuy nhiên, các hình thức này không phải không có các nhược điểm như tốn chi phí cho việc quảng cáo thường xuyên mà đôi khi hiệu quả không đi cùng với chi phí bởi giá thầu Facebook hay Zalo ngày càng cao. Bên cạnh đó, Facebook và Zalo hiển thị theo kiểu dòng thời gian nên hình ảnh và các bài viết nhanh chóng bị trôi xuống phía dưới. Trong khi đó Lozi và Foody dù là hai trang đánh giá ẩm thực tổng hợp nổi tiếng tuy nhiên lại có sự tham gia của quá nhiều nhà hàng, quán ăn và dịch vụ ăn uống gây khó khăn cho thực khách trong việc lựa chọn và cho các nhà hàng trong việc tiếp cận và thuyết phục thực khách đến với nhà hàng của mình.


Thiết kế website nhà hàng là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng hiệu quả thu hút thực khách khách đồng thời tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing Online.

Chính vì vậy, thiết kế website cho nhà hàng là sự bổ sung hợp lý bởi chi phí thiết kế website rất tiết kiệm đồng thời có thể triển khai đồng bộ các kế hoạch Marketing Online đi kèm như SEO, quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook liên kết với website giúp giảm thiểu chi phí cho hoạt động Marketing thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Đồng thời với các website nhà hàng, thực khách có thể đặt bàn mọi lúc, mọi nơi giúp cho các nhà hàng gia tăng doanh thu kinh doanh hiệu quả.

4. Xây dựng thương hiệu nhà hàng và tăng cường tương tác với thực khách

Với thiết kế website cho nhà hàng, thực khách có thể nhanh chóng tìm hiểu thực đơn các món ăn, các dịch vụ đi kèm, thông tin địa chỉ và khuyến mại của nhà hàng trên website đồng thời đặt bàn nhanh chóng, thuận tiện. Từ đó, tăng sự tin tưởng và cảm tình với nhà hàng, quán ăn của bạn. Sự tiện lợi trong việc phục vụ khách hàng là một tiêu chí không thể thiếu trong ngành ẩm thực, dịch vụ nhà hàng ăn uống hiện nay.

Bên cạnh đó, với website cho nhà hàng, bạn còn có thể hiển thị đầy đủ hình ảnh các món ăn, không gian nhà hàng một cách trực quan, sinh động cùng với thiết kế website độc đáo theo yêu cầu giúp tăng tính nhận diện thương hiệu trên Internet. Đây thực sự là một kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả. Bên cạnh đó, thực khách còn có thể tương tác với nhà hàng nhanh chóng thông qua các công cụ liên hệ trực tuyến được tích hợp giúp nhà hàng nhận được phản hồi của khách hàng nhanh chóng để cải thiện chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn cho thực khách.

Vậy làm thế nào để có một trang web nhà hàng đẹp và thu hút?

- Chuẩn bị một SiteMap khoa học.

- Hình ảnh món ăn là ưu tiên hàng đầu.

- Dễ dàng để đặt bàn và thanh toán.

- Bố cục nội dung đơn giản, thanh thoát sử dụng hình ảnh thay cho nội dung.

- Sử dụng font chữ cuốn hút vào các tiêu đề khuyến mãi.

3S group với kinh nghiệm thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp hiểu rõ và biết cách làm thế nào để thiết kế website nhà hàng đáp ứng đuợc thông tin cho khách hàng thông qua những hình ảnh tích cực về nhà hàng của bạn.

Bạn đang có ý tưởng Thiết kế website Nhà hàng chuyên nghiệp, ấn tượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hotline: 0985 348635

" Trong quá trình phát triển, hãy để chúng tôi giúp đỡ bạn, đồng hành cùng với bạn."

 

Đánh giá của khách hàng
  • Sản phẩm Online Marketing của 3S Group mang lại hiệu quả lớn cho kế hoạch kinh doanh của GELEXIMCO .. 

    Mr. Lê Quốc Tuấn Tập đoàn GELEXIMCO

Follow me

Thiết kế website Facebook

Thiết kế website You Tube

Thiết kế website Google+

 

 

3S TECHNOLOGY., JSC | Tầng 6, tòa nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội | Điện thoại: 024 625 91 969 *  Hotline: 0985 348 635  | Email: info@3sgroup.vn