Thiết kế web
Tin thiết kế website

8 Công cụ hỗ trợ phát triển chiến lược tăng doanh thu bán hàng online

 

Gia tăng doanh số là mục tiêu của bất cứ cửa hàng kinh doanh nào, bởi đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp gia tăng lợi nhuận và giảm thời gian quay vòng vốn. Kinh doanh online hiện nay đang là xu hướng và là một trong những loại hình kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà bán lẻ bởi các đối tượng rộng khắp, không bị ảnh hưởng bởi không gian và thời. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội giúp tăng trưởng doanh số thì bán hàng qua mạng cũng gặp những thách thức không hề nhỏ.

Có nhiều cách để tăng doanh số bán hàng qua Internet. Cùng với sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ khách hàng. Bạn có thể làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút sự chú ý từ họ, hoặc chuyển những mối quan tâm của họ thành các giao dịch sản phẩm thông qua việc gắn kết họ với các sản phẩm đó.

Nhưng trên thực tế, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Để chuyển một khách hàng tham quan sang khách hàng tiềm năng và trở thành những khách hàng chính thức là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi nhiều thách thức và nhất định phải có chiến lược đúng đắn.Cùng chúng tôi tham khảo 8 chiến lược cụ thể dưới đây để xây dựng những xung lực bán hàng đồng thời tăng tốc mạnh mẽ cho cửa hàng trực tuyến của bạn:

1. Thiết kế Web bán hàng

Công cụ đầu tiên phải kể đến đó chính là website bán hàng, đây được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay đồng thời website chính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng.

Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay.

Website bán hàng là nền tảng cho hoạt động bán hàng

Website bán hàng là công cụ nền tảng cho hoạt động bán hàng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tạo dựng thương hiệu trên Internet

Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

SEO là công cụ mang lại hiệu quả lâu dài

SEO là công cụ mang lại hiệu quả lâu dài cho các cửa hàng, doanh nghiệp khi bán hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả lâu dài và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Đây là công cụ được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

4. Mạng xã hội

Khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Mạng xã hội là một công cụ bán hàng hiệu quả

Mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả

Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

5. Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Quảng cáo trực tuyến giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu

Quảng cáo trực tuyến giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu nhờ khả năng quảng bá sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng.

Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. SMS Marketing

Trong thời buổi người dùng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng tăng lên thì SMS Marketing được đánh giá là công cụ quảng bá đầy tiềm năng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp của bạn cần tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá.

7. Email Marketing

Email Marketing chính là công cụ Marketing Online trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó góp phần làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng.

Emsail Marketing chính là một công cụ Marketing Online

Email Marketing thực sự phát huy hiệu quả nếu tập trung đúng đối tượng khách hàng và có chiến lược phù hợp


Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam đi cùng bố cục và cách trình bày hợp lý đồng thời nên kèm theo các liên kết trỏ về website của bạn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng để gửi email. Ngoài ra, nên sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp và xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho khách hàng.

8. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay như đăng bài PR trên các báo mạng uy tín hay đặt banner quảng cáo trên các website lớn. Bên cạnh đó hình thức tiếp thị liên kết hay được biết đến với tên gọi Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.

---------------

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Hotline: 0985 34 86 35 (Mr.Dũng)
Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà 88, Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: 
nguyendung@3sgroup.vn - Skype: thelight82

Đánh giá của khách hàng
  • Sản phẩm Online Marketing của 3S Group mang lại hiệu quả lớn cho kế hoạch kinh doanh của GELEXIMCO .. 

    Mr. Lê Quốc Tuấn Tập đoàn GELEXIMCO

Follow me

Thiết kế website Facebook

Thiết kế website You Tube

Thiết kế website Google+

 

 

3S TECHNOLOGY., JSC | Tầng 6, tòa nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội | Điện thoại: 024 625 91 969 *  Hotline: 0985 348 635  | Email: info@3sgroup.vn